Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Huấn luyện, diễn tập PCCC tại Chung cư Hoa Sen

Nhằm nâng cao ý thức và kiến thức cho cư dân và nhân viên về công tác PCCC, cách thoát nạn và cứu nạn nhân trong trường hợp hỏa hoạn, Ban quản lý Chung cư Hoa Sen phối hợp cùng Phòng kỹ thuật đã tổ chức buổi huấn luyện, diễn tập PCCC tại chung cư.


Buổi diễn tập bắt lúc 8h sáng, các cư dân, ban quản trị, bộ phận chăm sóc khách hàng, bảo vệ, vệ sinh của ban quản lý chung cư Hoa Sen đã tập hợp tại sân để học cách PCCC và thoát nạn dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của các đồng chí trong đơn vị quản lý tòa nhà Sejco.


Trong buổi tuyên truyền các đồng chí nêu một số tình hình cháy nổ trong năm qua nhằm cảnh cáo cho người dân thấy được nguy hiểm và hậu quả khi để xảy ra cháy, nổ và một số nguyên nhân có thể dẫn đến xảy ra cháy, nổ; hướng dẫn những kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, cách sử lý khi xảy ra sự cố cháy thì lực lượng tại chỗ cần làm những việc gì, đồng thời đồng chí triển khai các quy định của pháp luật về an toàn PCCC và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, các vật dụng xung quanh để dập tắt đám cháy khi mới phát sinh…

Sau phần lý thuyết là các phần huấn luyện thực hành : cách chữa cháy bằng các bình CO2, bình bột, cách lăn, cuộn và xịt ống nước, cách cứu nạn nhân trong một số trường hợp khi có hỏa hoạn… mọi trường hợp đều đuợc hướng dẫn và thực hành rất rõ ràng.


Sau đó là phần giả định cho trường hợp cháy xảy ra ở chung cư Hoa Sen, tất cả đuợc vào vị trí cho trường hợp giải dụ được đưa ra cho đám cháy tại tầng 7. Huy động 2 xe cứu hỏa và lực lượng PCCC của đội cảnh sát PCCC Quận 11, lực lượng bộ phận bảo vệ, kỹ thuật của BQL tại chung cư nên buổi diễn tập đã diễn ra rất thành công.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập, huấn luyện PCCC tại chung cư Hoa Sen:






Kết thúc buổi diễn tập mọi người đã họp lại đúc kết và  rút ra được rất nhiều kinh nghiệm và ý thức hơn về việc PCCC, bảo vệ tính mạng, tài sản con người ở chung cư trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét